Ngành Marketing là gì? Học những gì? Ra trường làm ở đâu?

Sự nở rộ của nhiều doanh nghiệp tạo nên thị trường kinh doanh sôi động với hàng loạt thương hiệu nổi bật. Việc tạo nên dấu ấn khác biệt và ưu thế vượt trội cho doanh nghiệp mình thì khâu Marketing được xem như lời giải pháp tối ưu cho bài toán cạnh tranh.

Marketing là ngành giữ vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hầu hết mọi tổ chức kinh doanh trên thế giới. Trải qua thời gian dài phát triển, marketing có một hệ thống khoa học riêng của ngành, đảm bảo hoạt động marketing của doanh nghiệp luôn đạt hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: Ngành nào sẽ hot trong tương lai 5-10 năm tới?

1. Ngành Marketing là gì?

Marketing là ngành bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng, thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với các khách hàng mục tiêu

Ngành Marketing là gì? Học những gì?

2. Học ngành Marketing ra trường làm gì?

Trong nền kinh tế hội nhập, việc đầu tư, sản xuất ngày càng cạnh tranh gay gắt, mỗi doanh nghiệp cần phải sở hữu cho mình những nhân tài trong lĩnh vực Marketing để khẳng định và duy trì chỗ đứng trên thị trường kinh doanh. Từ đó, ngành Marketing ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm theo học.

Người học Marketing sau khi tốt nghiệp sẽ có đủ năng lực đảm nhận các vị trí từ chuyên viên cho đến quản lý tại các bộ phận, có khả năng cạnh tranh ở các vị trí:

Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing;

Chuyên viên nghiên cứu thị trường;

Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng;

Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu;

Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing…

Xem thêm: Ngành Dược có phải là ngành HOT - Dự báo đến 2020

3. Công việc chuyên môn trong ngành marketing:

- Phân tích thị trường

- Phân tích hành vi người tiêu dùng, hành vi tổ chức

- Xây dựng chiến lược định vị thương hiệu, xây dựng chiến lược marketing mục tiêu, chọn lựa phân khúc thị trường, chọn lựa thị trường mục tiêu.

- Tổ chức thực hiện các hoạt động marketing, theo dõi, kiểm soát và hiệu chỉnh các hoạt động.

- Thực hiện quản trị thương hiệu, quản trị giá, phát triển kênh phân phối, quản trị sản phẩm và quản trị truyền thông marketing hỗn hợp.

4. Nhu cầu nhân lực của xã hội

Hiện cả nước có hơn 500.000 doanh nghiệp đang hoạt động trong tất cả các lĩnh vực của đời sống, sự cạnh tranh về thương hiệu trên thị trường đang trở nên gay gắt. Doanh nghiệp đã và đang bắt đầu tập trung vào những hoạt động marketing để khẳng định giá trị thương hiệu.

Theo khảo sát, lương khởi điểm thấp nhất của các Cử nhân Marketing thường là 4-5 triệu đồng, sau một năm kinh nghiệm, lương có thể lên 7-8 triệu đồng. Hiện thu nhập bình quân của nhân viên marketing ở khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài từ 8-12 triệu đồng/tháng, cấp quản lý từ 20-30 triệu đồng/tháng.

Để được tư vấn hướng nghiệp chi tiết về ngành Marketing, bạn có thể liên hệ số Hotline của AUM Việt nam: 091 5500 256, email: contact@aum.edu.vn hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn sớm.

Đối với các chương trình nằm trong hợp tác của AUM Việt Nam với các Trường, Quý phụ huynh và sinh viên có thể làm thủ tục đăng ký trực tuyến tại Văn phòng của AUM Việt Nam tương đương với một điểm nhập học của Trường. Mọi khoản thu theo đúng quy định của Trường và thủ tục được hỗ trợ nhanh chóng.

Đối với các trường khác, AUM Việt Nam sẽ cung cấp thông tin tối đa và tư vấn tận tình cho Quý phụ huynh và sinh viên để có lựa chọn phù hợp nhất với nguyện vọng và điều kiện hoàn cảnh cụ thể.

Quý Phụ huynh và sinh viên đăng ký tư vấn trực tuyến hoặc ghi danh tại địa chỉ:

Văn phòng tuyển sinh P101, Nhà B, Số 3 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 04 377 57420 | Hotline: 091 55 00 256