Học văn bằng 2 sư phạm tiểu học ở đâu?


Từ xa xưa, sư phạm luôn là một nghề cao quý được xã hội tôn vinh. Nhưng để lựa chọn theo học ngành gì trong hệ thống khối ngành sư phạm luôn là một câu hỏi. Nên học Sư phạm tiểu học hay Sư phạm mầm non; Sư phạm toán hay Sư phạm lý....

Văn bằng 2 là gì?

Văn bằng 2 Đại học là văn bằng cấp cho những người đã có ít nhất một bằng tốt nghiệp Đại học, sau khi hoàn thành đầy đủ chương trình đào tạo Đại học của ngành đào tạo mới, có đủ điều kiện để công nhận và cấp bằng tốt nghiệp Đại học

Hiện nay có rất nhiều hình thức đào tạo hệ đại học văn bằng hai, mỗi trường có mỗi phương thức đào tạo riêng, tuy nhiên đều thực hiện theo những phương thức chính sau: đào tạo chính quy, vừa học vừa làm, đào tạo từ xa.

Xem thêm: Ngành nào sẽ hot trong tương lai 5-10 năm tới?

Điều kiện để học bằng đại học văn bằng 2

– Người đã có ít nhất một bằng đại học, có đủ sức khỏe để theo học tập, không có tiền án tiền sự, bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

– Đạt theo những yêu cầu tuyển sinh của mỗi trường quy định riêng.

ngành sư phạm tiểu học

Nên học văn bằng 2 ngành gì và hệ đào tạo nào?

Tùy theo sở thích của mỗi bạn mà nên lựa chọn những nghành nghề phù hợp hoặc có thể học văn bằng 2 để bổ trợ thêm những kiến thức cho văn bằng một. Tức là VB1 và VB2 là những ngành có liên quan và bổ trợ cho nhau

Có nên học văn bằng 2 sư phạm tiểu học không?

Đào tạo cử nhân Giáo dục tiểu học nhằm đáp ứng những yêu cầu đổi mới của giáo dục tiểu học trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Sinh viên tốt nghiệp phải có tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức tốt, có đủ sức khoẻ, có năng lực dạy học, giáo dục học sinh theo các yêu cầu đổi mới của giáo dục tiểu học, có khả năng dạy tốt chương trình tiểu học, nghiên cứu khoa học giáo dục, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu của giáo dục tiểu học trong những thập kỷ tới.

Sinh viên tốt nghiệp hệ đào tạo này có thể tiếp tục học lên các trình độ thạc sĩ, tiến sĩ về Giáo dục tiểu học, Quản lí giáo dục và có khả năng trở thành giáo viên cốt cán của cấp tiểu học.

ngành sư phạm tiểu học

Về kiến thức

  • Có kiến thức giáo dục đại cương đủ rộng, nắm vững các kiến thức chuyên môn, bảo đảm dạy tốt các môn học và các hoạt động giáo dục trong chương trình tất cả các lớp cấp tiểu học, được nâng cao về 3 môn Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên - Xã hội, hoặc 1 môn chuyên sâu (Toán/Tiếng Việt/Sư phạm Âm nhạc/Sư phạm Mĩ thuật/Giáo dục Thể chất/Giáo dục chuyên biệt/Công tác Đội/Tiếng dân tộc), tạo điều kiện để sinh viên tốt nghiệp có thể học tiếp lên các trình độ cao hơn.
  • Có kiến thức cơ bản về Tâm lý học, Giáo dục học, Phương pháp dạy học, về đánh giá kết quả học tập ở tiểu học, bước đầu biết vận dụng các kiến thức này vào thực tiễn dạy học, giáo dục học sinh ở trường tiểu học.
  • Có kiến thức cơ bản về Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, hiểu biết những chính sách, chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế xã hội, giáo dục, văn hoá của đất nước.
  • Có hiểu biết về Quản lý hành chính nhà nước và Quản lý ngành. Có kiến thức phổ thông về môi trường, dân số, an ninh - quốc phòng, an toàn giao thông, về quyền trẻ em, y tế học đường để có thể thực hiện giáo dục tích hợp.
  • Có hiểu biết về tình hình kinh tế - văn hoá - xã hội, đời sống, phong tục tập quán của địa phương để có thể hoà nhập và góp phần phát triển cộng đồng.
  • Được trang bị những thông tin cập nhật về đổi mới giáo dục tiểu học trong nước và khu vực, có khả năng vận dụng đổi mới phương pháp dạy học các môn học ở tiểu học.

Về kỹ năng

  • Biết lập kế hoạch giáo dục cho từng học kỳ và năm học, biết lập kế hoạch bài học theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá ở tiểu học.
  • Biết tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp với điều kiện cụ thể của học sinh và địa phương nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập. Biết dạy cho học sinh phương pháp học tập, đặc biệt biết tự học, phát triển ở học sinh năng lực tự đánh giá. Biết sử dụng các phương tiện công nghệ dạy học, đặc biệt là công nghệ thông tin, vào quá trình dạy học ở tiểu học.
  • Khi có nhu cầu, có thể dạy lớp ghép, dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc, dạy học sinh khuyết tật, tàn tật theo hướng hoà nhập.
  • Biết làm công tác chủ nhiệm lớp, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động Sao nhi đồng, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Có kỹ năng quản lý lớp học, xây dựng lớp thành tập thể đoàn kết, tự quản. Có khả năng giáo dục học sinh cá biệt. Biết lập sổ sách, xây dựng và lưu trữ hồ sơ về quá trình học tập rèn luyện đạo đức của học sinh.
  • Biết giao tiếp và ứng xử thích hợp với học sinh, gia đình học sinh, với đồng nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong cộng đồng.

Cơ hội việc làm của ngành sư phạm tiểu học trong tương lai:

Hệ thông trường tiểu học đều nằm trong hệ thống công lập, bên canh đó ở một số thành phố lớn như hà nội hiện nay đang có một số trường đào tạo liên cấp như trường Việt úc, trường Việt mỹ.. là hệ thông các trường ngoài công lập nhưng để thi tuyển được vào thì đây là một sự cố gắng lớn từ phía bản thân học viên.

Để được tư vấn hướng nghiệp chi tiết về ngành Sư phạm tiểu học và các trường đào tạo ngành Sư phạm tiểu học, bạn có thể liên hệ số Hotline của AUM Việt nam: 0915500256, email: contact@aum.edu.vn hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn sớm.

Nguồn: 
AUM Việt Nam

AUM Việt Nam có chức năng tương đương Văn phòng tuyển sinh của các trường liên kết, nhằm tạo điều kiện cho Học viên có thể làm thủ tục đăng ký nhanh chóng, thuận tiện và theo đúng quy định của Trường.

Quý Phụ huynh và sinh viên đăng ký tư vấn trực tuyến hoặc ghi danh tại địa chỉ:

Hà Nội: 20 Đông Quan, Cầu Giấy, Hà Nội 

Hồ Chí Minh: 302 Lê Thị Riêng, P. Thới An, Quận 12

 

Điện thoại: 04 377 57420 | Hotline: 091 55 00 256

Email: tuyensinh@aum.edu.vn