Hướng dẫn sửa lỗi điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến thường gặp


Khi thí sinh thực hiện các thao tác đổi nguyện vọng trực tuyến thì cũng sẽ không tránh khỏi các trường hợp gặp lỗi, vì thế bài viết sẽ là phần tổng hợp lại một số lỗi cơ bản thường gặp và cách khắc phục lỗi đó.

Hướng dẫn sửa lỗi điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến thường gặp

Từ ngày 19/7 đến ngày 26/7 sẽ là khoảng thời gian thí sinh thi THPT quốc gia 2018 có thể thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học trực tuyến. Khi thực hiện các thao tác đổi nguyện vọng trực tuyến thì cũng sẽ không tránh khỏi các trường hợp gặp lỗi, vì thế phía dưới bài viết sẽ là phần tổng hợp lại một số lỗi cơ bản thường gặp khi đổi nguyện vọng trực tuyến và cách khắc phục.

Theo kinh nghiệm năm ngoái thì cũng có trường hợp thí sinh đã nộp hồ sơ vào trường nhưng không thấy được xét tuyển, nguyên nhân vì đợt thử nghiệm chức năng online. Sau thời gian thử nghiệm, dữ liệu đăng ký trước đó sẽ bị xóa, tuy nhiên nhiều em thí sinh nghĩ là không bị xóa đăng ký nguyện vọng mới nên không thực hiện đăng ký. "Lỗi" này cho thấy thí sinh cần tìm hiểu kỹ lưỡng về việc đổi nguyện vọng.

Như chúng ta đã biết, sau khi biết điểm thi THPT quốc gia 2018, các thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng vào các trường Đại học Cao đẳng, nhưng mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần duy nhất trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Phương thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến chỉ áp dụng cho thí sinh không tăng thêm số nguyện vọng đăng ký xét tuyển và không điều chỉnh ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng. Nếu thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển tăng so với đăng ký ban đầu hoặc có điều chỉnh ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải điều chỉnh bằng phiếu và thực hiện tại điểm tiếp nhận hồ sơ (thường là trường THPT nơi thí sinh học lớp 12).

Việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học hợp lý sẽ rất quan trọng để các thí sinh vào được các trường vừa ý mà lại vừa vặn với điểm thi thực tế.

Hướng dẫn sửa lỗi điều chỉnh nguyện vọng online thường gặp

1. Không điều chỉnh được nguyện vọng đăng ký xét tuyển

 

Khắc phục: chức năng điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển chạy không ổn định trên một số trình duyệt như Cốc Cốc, vì vậy thí sinh được khuyến cáo sử dụng trình duyệt Firefox hoặc Chrome để thực hiện điều chỉnh đăng ký xét tuyển.

2. Thí sinh chưa nhận được mã đăng nhập

Khắc phục:

+ Cách 1: Thí sinh kiểm tra email của thí sinh (email đã điền trong hồ sơ bản cứng), hệ thống tự động gửi thông tin tài khoản bao gồm (CMND, mã đăng nhập) vào email sau khi điểm tiếp nhận hồ sơ nhập phiếu đăng ký của thí sinh

+ Cách 2: Thí sinh liên hệ với điểm tiếp nhận hồ sơ để lấy thông tin tài khoản.

3. Thí sinh đăng nhập hệ thống báo sai mã xác nhận

Khắc phục: Thí sinh cần nhập đúng mã xác nhận, có phân biệt chữ hoa thường.

4. Thí sinh đăng nhập hệ thống báo "Bạn nhập sai Số CMND hoặc mã đăng nhập"

Khắc phục: Thí sinh kiểm tra lại kỹ thông tin tài khoản (CMND, mã đăng nhập) của mình, trường hợp nếu vẫn sai thì cần liên hệ ngay với điểm tiếp nhận hồ sơ để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập.

5. Thí sinh quên mã đăng nhập

Khắc phục:

+ Cách 1: Thí sinh nhấn vào link "Quên mã đăng nhập" trên màn hình đăng nhập sau đó làm theo các bước để lấy mã đăng nhập.

+ Cách 2: Trong trường hợp thí sinh không có hoặc không nhớ hoặc sai email thí sinh cần liên hệ với điểm tiếp nhận hồ sơ để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập.

6. Thí sinh muốn thay đổi số điện thoại email, số điện thoại nhưng không được

Khắc phục: Việc thay đổi email, số điện thoại do thí sinh thực hiện phụ thuộc vào thời gian do Bộ GD&ĐT quy định, nếu ngoài thời gian cho phép, thí sinh phải liên hệ với điểm tiếp nhận hồ sơ để được cập nhật email, số điện thoại.

7. Thí sinh tìm kiếm trường, ngành để đăng ký nhưng không thấy

Khắc phục: Những trường này không có trong cơ sở dữ liệu hệ thống, vì thế thí sinh tìm hiểu lại phương thức tuyển sinh của những trường này.

8. Thí sinh soạn tin nhắn theo đúng cú pháp TSO gửi đến tổng đài thành công nhưng không nhận được tin nhắn trả về

Khắc phục: Thí sinh liên hệ với hotline 1800 8000 nhánh số 2 để được hỗ trợ.

9. Thí sinh soạn tin nhắn theo cú pháp TSO gửi đến tổng đài nhưng không thể gửi được (tin nhắn có dấu chấm than hoặc báo tin nhắn lỗi)

Khắc phục: Trường hợp này do số điện thoại thí sinh đang sử dụng đăng ký gói dịch vụ chặn gửi tin nhắn đến tổng đài giá trị gia tăng của nhà mạng. Thí sinh vui lòng kiểm tra với nhà mạng cung cấp dịch vụ như sau:

+ Thuê bao Viettel: Gọi 198 hoặc 18008098

+ Thuê bao MobiFone: Gọi 9090 (miễn phí)

+ Thuê bao Vinaphone: Gọi 18001091 (miễn phí)

+ Thuê bao Vietnamobile: Gọi 789 (miễn phí)

+ Thuê bao Gmobile: Gọi 199 (miễn phí).

10. Thí sinh gặp vướng mắc trong quá trình điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Khắc phục: Thí sinh liên hệ với hotline 1800 8000 nhánh số 2 để được hỗ trợ.

Nguồn: 
Internet

AUM Việt Nam có chức năng tương đương Văn phòng tuyển sinh của các trường liên kết, nhằm tạo điều kiện cho Học viên có thể làm thủ tục đăng ký nhanh chóng, thuận tiện và theo đúng quy định của Trường.

Quý Phụ huynh và sinh viên đăng ký tư vấn trực tuyến hoặc ghi danh tại địa chỉ:

Hà Nội: 20 Đông Quan, Cầu Giấy, Hà Nội 

Hồ Chí Minh: 302 Lê Thị Riêng, P. Thới An, Quận 12

 

Điện thoại: 04 377 57420 | Hotline: 091 55 00 256

Email: tuyensinh@aum.edu.vn