Nguyên tắc dinh dưỡng và các loại thực phẩm cho sĩ tử tiếp sức mùa thi


Câu chuyện ăn uống tưởng chừng đơn giản nhưng mà lại chẳng giản đơn tẹo nào với các sĩ tử mỗi mùa thi. Không chỉ các phụ huynh mà ngay đến chính các sĩ tử cũng quan tâm khá nhiều đến vấn đề này. Hãy ngừng lo lắng và cùng AUM Việt Nam tìm hiểu những nguyên tắc dunh dưỡng cho bạn nhé.

Ăn uống khoa học

Nguyên tắc dinh dưỡng và các loại thực phẩm cho sĩ tử tiếp sức mùa thi

  • Tuyệt đối các em không được bỏ bữa sáng, điều đó rất nguy hiểm. Sau một đêm dài cơ thể bị bỏ đói, chỉ khi được nạp năng lượng thì đầu óc mới có thể minh mẫn để tập trung ôn luyện.

  • Sau ăn 30 - 60 phút mới được học, thời gian này tranh thủ nghỉ ngơi, đi dạo nhẹ nhàng, hít thở sâu, theo dõi hơi thở để không nghĩ ngợi cho não thực sự được nghỉ.

  • Không nên ăn đến khi thấy cảm giác quá no ở các bữa ăn chính, chỉ ăn no khoảng 80%. Nếu bữa nào các em cũng ăn quá no, máu sẽ tập trung về dạ dày và ruột để tiêu hóa lượng thức ăn thừa nên sẽ giảm lượng máu lên não dễ dẫn tới buồn ngủ, do đó khả năng tiếp thu bài vở sẽ giảm.

  • Gần đến ngày thi, các em không nên ăn các thức ăn lạ khó tiêu hóa hoặc những loại thức ăn đã từng gây rắc rối đối với bản thân trước đây. Nên tránh ăn thức ăn đường phố đến mức thấp nhất vì rất có thể các em sẽ bị ngộ độc.

Xem thêm: đại học luật hà nội tuyển sinh, đại học thương mại tuyển sinh

Những loại thực phẩm cần tránh

- Chất kích thích như trà, café, nước tăng lực

Chất caffeine có trong các thức uống như cà phê, trà, nước tăng lực…giúp sĩ tử tỉnh táo bằng cách “chống lại” đòi hỏi khi ngủ của cơ thể. Chất này còn làm tim đập nhanh, đi tiểu nhiều gây mất nước, mất ngủ, nhức đầu gây hại cho não và ngăn cản quá trình hấp thụ can xi vào cơ thể. Nếu như sử dụng quá nhiều sẽ không làm cho trí óc minh mẫn mà sự thực sẽ khiến tim đập nhanh, mất ngủ, nhức đầu gây hại cho não và ngăn cản quá trình hấp thụ can xi vào cơ thể...

- Đồ ăn vặt như quẩy, nem chua rán, bánh khoai

Các loại đồ ăn vặt này không chứa các thành phần chất khoáng, chất xơ, khi ăn vào gây cảm giác no bụng, dẫn đến bữa ăn chính sẽ không còn cảm giác ngon miệng, sau đó đến bữa phụ lại tiếp tục ăn vặt. Do vậy, cơ thể luôn bị thiếu chất sau một thời gian dài sẽ gây rối loạn tiêu hóa, suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể.

Những loại thực phẩm giúp các sĩ tử có tinh thần sảng khoái

Nguyên tắc dinh dưỡng và các loại thực phẩm cho sĩ tử tiếp sức mùa thi

  • Các loại hoa quả như: nho, dâu tây, việt quất, anh đào, mâm xôi,… khi cảm thấy buồn bực các loại hoa quả này sẽ làm tinh thần bạn tốt lên nhanh chóng đồng thời ngăn ngừa những bệnh nan y.

  • Chocolate giúp tăng khả năng lưu thông máu về mắt giúp mắt đỡ mệt mỏi và thị lực tốt hơn.

  • Chuối giúp bạn cải thiện tâm trạng, giảm chứng trầm cảm và có giấc ngủ sâu hơn.

  • Chất béo có trong bơ giúp tăng endorphin và dopamine làm bạn thấy phấn khích.

  • Các loại rau có màu xanh đậm: có nhiều sắt và vitamin nhóm B rất tốt cho các sĩ tử như rau ngót, rau dền, rau bó xôi.

  • Trứng có chứa chất colin có trong lòng đỏ trứng là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho não bộ, giúp cải thiện trí nhớ.

Xem thêm: đại học hệ vừa học vừa làm, học đại học trực tuyến

Chúc các sĩ tử có một mùa thi thật rực rỡ!

Nguồn: 
AUM Việt Nam

AUM Việt Nam có chức năng tương đương Văn phòng tuyển sinh của các trường liên kết, nhằm tạo điều kiện cho Học viên có thể làm thủ tục đăng ký nhanh chóng, thuận tiện và theo đúng quy định của Trường.

Quý Phụ huynh và sinh viên đăng ký tư vấn trực tuyến hoặc ghi danh tại địa chỉ:

Hà Nội: 20 Đông Quan, Cầu Giấy, Hà Nội 

Hồ Chí Minh: 302 Lê Thị Riêng, P. Thới An, Quận 12

 

Điện thoại: 04 377 57420 | Hotline: 091 55 00 256

Email: tuyensinh@aum.edu.vn